Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Sợ đau nên nhấn mí hay cắt mí?

Thưa bác sĩ, đôi mắt một mí lại khá nhỏ dường như không phù hợp với gương mặt có phần bầu bĩnh của mình nên em muốn khắc phục điều này. Em được biết nhấn mícắt mí đều là những cách tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật. Nhưng vốn sợ đau nên em không biết nên nhấn mí hay cắt mí? Mong bác sĩ tư vấn. (Thảo Ly, Đồng Nai)
Bác sĩ trả lời:
Chào Thảo Ly!
Trước tiên xin cảm ơn bạn đã có sự tìm hiểu và tin tưởng khi gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn về Kim Hospital. Đôi mắt là điểm nhấn ấn tượng trên khuôn mặt vì thế có một đôi mắt đẹp sẽ là một lợi thế. Tuy nhiên, nếu không may khi sở hữu đôi mắt có khuyết điểm bạn cũng dễ dàng khắc phục được với các dịch vụ thẩm mỹ mắt. Về thắc mắc: “Sợ đau nên nhấn mí hay cắt mí?” của Thảo Ly, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Nhấn mí là gì? Cắt mí là gì?

Nhấn mí là một thủ thuật đơn giản giúp tạo mí cho mắt mà không cần tiến hành phẫu thuật. Theo đó, bác sĩ dùng chỉ thẩm mỹ cố định chuỗi liên kết từ sụn mi đến da mí với sự hỗ trợ của dụng cụ nhấn mí chuyên dụng để tạo nếp mí mới. Phương pháp này áp dụng cho mắt có những khuyết điểm như: mắt một mí, mí lót, mắt ít da chùng và mỡ thừa…
Sợ đau nên nhấn mí hay cắt mí 1
Nhấn mí hay cắt mí đều tạo nếp mí hằn sâu, giúp mắt trở nên to tròn, cuốn hút
Cắt mí là một tiểu phẫu nhỏ để tạo mí cho mắt chỉ bằng một vết rạch trên nếp mí. Bác sĩ khéo léo bóc tách và loại bỏ bọng mỡ, da thừa đồng thời tạo mí cho mắt. Phương pháp này áp dụng để khắc phục các khuyết điểm về mắt như: mắt một mí, mí lót, kèm theo da chùng và bọng mỡ, mắt sụp mí…

Sợ đau nên nhấn mí hay cắt mí?

Nhấn mí hay cắt mí đều là những phương pháp tạo mắt hai mí to tròn, long lanh. Tuy nhiên, kỹ thuật thực hiện lại khác nhau, mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm riêng. Vậy sợ đau nên nhấn mí hay cắt mí?
Nhấn mí không thực hiện phẫu thuật nên không đụng chạm dao kéo lại tiến hành sau gây tê nên bạn sẽ không có bất cứ cảm giác đau đớn nào. Sau nhấn mí tuy mắt có hiện tượng sưng nhẹ 2-3 ngày đầu nhưng một tuần sau mắt sẽ hồi phục và trở nên tự nhiên hơn.
Cắt mí là một tiểu phẫu, tiến hành sau gây tê nên không gây cảm giác đau đớn, không để lại sẹo, không ảnh hưởng thị lực. Tuy nhiên, phương pháp này có sự đụng chạm dao kéo, có thực hiện cắt rạch và bóc tách nên sau phẫu thuật bạn sẽ thấy đau và có hiện tượng sưng bầm, thời gian hồi phục sẽ kéo dài hơn.
Sợ đau nên nhấn mí hay cắt mí 2
Sợ đau nên nhấn mí hay cắt mí?
Nếu mắt có khuyết điểm khá phức tạp lại có da chùng và bọng mỡ bạn nên thực hiện cắt mí sẽ hiệu quả. Nếu mắt ít da chùng và mỡ thừa và lo ngại đau thì bạn nên thực hiện nhấn mí sẽ tốt hơn.

Quy trình nhấn mí

Nhấn mí mắt không tiến hành phẫu thuật nên quy trình khá đơn giản, kỹ thuật thực hiện cũng không quá phức tạp toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong khoảng 15-20 phút. Tuy nhiên, đòi hỏi bác sĩ thực hiện nhấn mí phải có tay nghề và giàu kinh nghiệm để tạo nếp mí cân đối, tự nhiên.

Bước 1: Thăm khám, kiểm tra và tư vấn

Khách hàng được bác sĩ trực tiếp thăm khám, kiểm tra và xác định tình trạng mắt. Dựa trên kết quả có được cùng nguyện vọng của khách hàng, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp.

Bước 2: Vệ sinh và gây tê

Mắt là nơi rất nhạy cảm vì vậy sát khuẩn nhằm ngăn chặn vi khuẩn xâm hại và gây ảnh hưởng đến mắt. Sau đó 15 phút, bác sĩ tiến hành gây tê cục bộ vùng mí nhằm đảm bảo quá trình nhấn mí diễn ra an toàn cũng như tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng.
Sợ đau nên nhấn mí hay cắt mí 3
Dụng cụ nhấn mí sẽ được vô khuẩn và bác sĩ tiến hành sát khuẩn cho khách hàng trước khi thực hiện

Bước 3: Đánh dấu những vị trí nhấn mí

Bác sĩ tiến hành đo, vẽ đồng thời đánh dấu những vị trí cần thực hiện nhấn mí. Điều này đòi hỏi sự chính xác và tính thẩm mỹ sao cho nếp mí mới cân đối, tự nhiên.

Bước 4: Tiến hành nhấn mí

Dựa vào những vị trí đã xác định từ trước, bác sĩ tiến hành luồn chỉ liên tục xuống sụn mi, xuyên qua cơ nâng mi rồi cố định vào da mí. Nếp mí mới được hình thành từ chuỗi liên kết giữa sụn mi và da mí.

Bước 5: Chăm sóc sau nhấn mí mắt

Kết thúc quá trình nhấn mí mắt bác sĩ sẽ kê toa thuốc, hẹn lịch tái khám và hướng dẫn cách chăm sóc mắt tại nhà. Sau đó, bạn có thể ra về mà không cần thời gian nghỉ dưỡng.
Sợ đau nên nhấn mí hay cắt mí 4
Có chế độ chăm sóc mắt tốt sẽ giúp mắt mau hồi phục
Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc: “Sợ đau nên nhấn mí hay cắt mí?” của Thảo Ly. Qua đó, bạn có thể lựa chọn phương pháp thẩm mỹ phù hợp với khuyết điểm mắt của mình. Điều bạn cần làm là lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng để được tư vấn cụ thể, chính xác và mang lại kết quả thẩm mỹ như ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét