Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Sau nhấn mí nên ăn gì để nhanh liền thương?

Chào bác sĩ, được biết nhấn mí là cách tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật nhưng em vẫn lo ngại mắt sẽ lâu hồi phục và để lại sẹo. Vậy sau nhấn mí nên ăn gì để nhanh lành thương ạ? Mong bác sĩ tư vấn. (Lê Vy, Đồng Tháp)
Bác sĩ tư vấn:
Lê Vy thân mến!
Trước tiên xin cảm ơn bạn đã có sự quan tâm khi gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn thẩm mỹ của Kim Hospital. Nhấn mí tuy không phẫu thuật nhưng cũng cần phải có chế độ chăm sóc hợp lý giúp mắt nhanh hồi phục và duy trì hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Vậy sau nhấn mí nên ăn gì để nhanh lành thương? Để giúp cho Lê Vy cũng như những người đang có nhu cầu nhấn mí hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Nhấn mí là gì?

Nhấn mí là kỹ thuật tạo mắt hai mí mà không cần tiến hành phẫu thuật. Bằng dụng cụ nhấn mí chuyên dụng và chỉ thẩm mỹ, bác sĩ cố định chuỗi liên kết vững chắc giữa sụn mi và da mí để tạo nếp mí mới. Theo đó, nếp mí được hình thành hằn sâu, đẹp tự nhiên giúp đôi mắt trở nên to tròn và cân đối hơn.
Sau nhấn mí nên ăn gì để nhanh liền thương 1
Nhấn mí mang lại đôi mắt hai mí to tròn, đẹp tự nhiên
Phương pháp này được áp dụng cho cả nam và nữ trong trường hợp mắt có khuyết điểm như: mắt một mí, hai mí không đều nhau, mắt ít da chùng và mỡ thừa… Nhấn mí không đụng chạm dao kéo, không cắt rạch nên không gây đau, không để lại sẹo và không ảnh hưởng đến thị lực. Chính vì những ưu điểm nổi trội như vậy nên phương pháp này được nhiều người lựa chọn.

Quy trình nhấn mí

Nhấn mí không phẫu thuật nên kỹ thuật khá đơn giản, toàn bộ quá trình diễn ra trong khoảng 15-20 phút. Sau khi bác sĩ thao tác xong, bạn có thể quay trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường mà không cần phải nghĩ dưỡng.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn phương pháp

Khách hàng được bác sĩ thăm khám, kiểm tra cấu trúc mắt và xác định tình trạng. Dựa trên kết quả có được cùng nguyện vọng của khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp.
Sau nhấn mí nên ăn gì để nhanh liền thương 2
Bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng mắt của khách hàng

Bước 2: Sát khuẩn và gây tê vùng mí

Khách hàng sẽ được bác sĩ sát khuẩn và gây tê vùng mí nhằm đảm bảo an toàn cũng như tạo tâm lý thoải mái trong suốt quá trình thực hiện.

Bước 3: Định hình dáng mí mới

Bác sĩ tiến hành đo, vẽ và xác định những vị trí thực hiện nhấn mí đồng thời định hình dáng mí mới. Điều này đảm bảo tính thẩm mỹ sao cho nếp mí mới cân đối, hài hòa với những đường nét trên gương mặt.

Bước 4: Thực hiện nhấn mí

Bằng dụng cụ nhấn mí chuyên dụng và chỉ thẩm mỹ, bác sĩ tiến hành luồn chỉ qua những điểm đã xác định từ trước. Chỉ được luồn từ sụn mi, xuyên qua cơ nâng mi rồi cố định vào da mí để hình thành nếp mí mới.
Sau nhấn mí nên ăn gì để nhanh liền thương 3
Quá trình tạo nếp mí diễn ra trong phòng vô trùng nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng

Bước 5: Kết thúc nhấn mí

Sau khi quá trình nhấn mí kết thúc, bạn có thể ra về mà không cần thời gian nghỉ dưỡng. Để có kết quả làm đẹp như ý bạn nên chăm sóc mắt theo hướng dẫn của bác sĩ và tái khám đúng hẹn.

Sau nhấn mí nên ăn gì?

Nhấn mí là một thủ thuật nên nhiều người vì chủ quan không kiêng khem trong việc ăn uống đã xảy ra những biến chứng, thậm chí là để lại sẹo và ảnh hưởng đến thị lực. Thức ăn tiêu thụ sau nhấn mí ít nhiều có ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ cũng như thời gian hồi phục của mắt. Vậy sau nhấn mí nên ăn gì?

Ăn nhiều rau xanh

Sau nhấn mí nên ăn nhiều rau xanh như: rau bina, rau cải xanh… những loại thực phẩm này chứa nhiều lutein và zeaxanthin rất tốt cho mắt. Ngoài ra, trong rau xanh còn chứa nhiều vitamin A và C, giàu chất xơ cùng các khoáng chất giúp nhuận trường.
Sau nhấn mí nên ăn gì để nhanh liền thương 4
Ăn nhiều rau củ, quả sẽ bổ sung vitamin cùng các khoáng chất thiết yếu rất tốt cho mắt
Uống nhiều nước trái cây
Những trái cây có màu cam và đỏ như: cà rốt, cà chua, dâu tây, đu đủ chín… rất giàu beta-caroten và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa các bệnh về mắt. Nên ép lấy nước uống để giúp mắt nhanh hồi phục và khỏe mạnh.
Bạn cũng có thể dùng các thực phẩm chức năng chứa nhiều vitamin, đồng, kẽm, mangan… sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho mắt giúp mắt mau lành.
Ngoài ra, để mắt nhanh liền thương bạn cũng cần phải kiêng một số thực phẩm có thể gây ngứa ngáy, mưng mủ, thậm chí là tạo sẹo như: thịt gà, thịt bò, hải sản, đồ nếp… Không sử dụng chất kích thích, nước uống có ga, cồn và nước dừa, nước rau má… vì những loại thức uống này làm chảy máu vết thương, khiến mắt lâu hồi phục.
Sau nhấn mí nên ăn gì để nhanh liền thương 5
Kiêng những thức uống có ga, cồn, chất kích thích… để mắt mau hồi phục
Bên cạnh việc có một chế độ ăn uống khoa học, bạn cũng nên có chế độ chăm sóc và làm việc hợp lý đảm bảo mắt được nghỉ ngơi. Không nên có bất cứ tác động nào đến mắt, không trang điểm lên mắt cho đến khi mắt lành hẳn. Đừng để mắt làm việc quá lâu, ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ giúp mắt sớm hồi phục.
Những thông tin trên đã phần nào giúp bạn có được câu trả lời cho thắc mắc sau nhấn mí nên ăn gì để nhanh liền thương? Qua đó, bạn biết cách xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học để giúp mắt mau hồi phục đồng thời duy trì được hiệu quả thẩm mỹ dài lâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét