Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Chăm sóc sau khi cắt mỡ mí mắt nội soi

Mỡ mí mắt là kẻ phá rối khó ưa trên gương mặt, khiến đôi mắt mất đi vẻ linh hoạt, tự nhiên. Cắt mỡ mí mắt nội soi đã được nhiều bạn tin tưởng lựa chọn như một vũ khí đắc lực, loại bỏ khuyết điểm khó chịu ấy.
Như một điều tất nhiên, cắt mỡ mí mắt nội soi đã và đang trở thành xu hướng nóng trong giới tín đồ làm đẹp. Bởi lẽ, sẽ không hề quá nếu coi nó như một giải pháp ngoạn mục, giúp trả lại vẻ thanh xuân cho đôi mắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ các bước chăm sóc sau khi cắt mỡ mí mắt nội soi.

Cắt mỡ mí mắt nội soi là gì?

Là một phương pháp thẩm mỹ mắt an toàn và hiệu quả. Đặc biệt, với việc ứng dụng kỹ thuật nội soi trong cắt mỡ mí mắt, sẽ hạn chế tối đa xâm lấn đến các tổ chức lân cận. Nhờ vậy, đôi mắt sau khi cắt mỡ mí mắt nội soi trông rất tự nhiên và không để lại sẹo.
Chăm sóc sau khi cắt mỡ mí mắt nội soi(1)
Công nghệ cắt mỡ mí mắt tiên tiến
Cắt mỡ mí mắt nội soi được thực hiện theo 3 trình tự nhất định. Trước tiên, bạn sẽ được thăm khám và tư vấn trực tiếp với bác sĩ để đánh giá đúng tình trạng và chỉ ra phương án phẫu thuật thích hợp nhất. Sau đó, gây tê cục bộ và tiến hành cắt mỡ mí mắt nội soi được diễn ra khá nhanh chóng. Cuối cùng, chăm sóc hậu phẫu và tái khám luôn là một phần không thể thiếu của một quá trình cắt mỡ mí mắt nội soi.

Ưu điểm của cắt mỡ mí mắt nội soi

Cắt mỡ mí mắt nội soi đã trở thành một trong những phương pháp thẩm mỹ mắt được ưa chuộng nhất nhờ những ưu điểm sau :
Chăm sóc sau khi cắt mỡ mí mắt nội soi(2)
Đôi mắt được trả lại vẻ tinh tế sau thủ thuật cắt mỡ mí mắt
– An toàn và không gây đau đớn
– Thời gian thực hiện và hồi phục nhanh chóng
– Hạn chế xâm lấn và không để lại sẹo
– Đôi mắt sau thủ thuật khá tự nhiên và không hề khô cứng
– Kết quả duy trì lâu dài

Chăm sóc sau cắt mỡ mí mắt nội soi

Nếu chỉ dựa vào tay nghề của bác sĩ hay chất lượng của trung tâm thẩm mỹ, là không đủ để đưa lại một kết quả thành công sau cùng của cắt mỡ mí mắt nội soi. Chính chế độ chăm sóc của bản thân bạn góp phần không hề nhỏ vào quá trình hồi phục sau phẫu thuật. Một số lưu ý chính như sau:
Không dụi mắt trong bất cứ trường hợp nào. Nếu không, bạn có thể vô tình làm lệch múi chỉ hoặc gây nhiễm trùng vết mổ khi đôi mắt vẫn chưa lành hẳn.
Không để nước, ánh nắng, khói bụi tác động trực tiếp lên mắt. Đây chính là những nguyên nhân hàng đầu khiến mắt nhiễm trùng mặc dù bạn không hề động tay vào mắt. Hơn nữa, các tác nhân hóa học có thể theo con đường này gây hại đến mí mắt vốn còn yếu ớt sau ca phẫu thuật. Ngoài ra, ánh nắng sẽ khiến mắt phải nheo lại, ảnh hưởng đến đường chỉ cũng như gây hại cho vùng da mới cắt mỡ mí mắt nội soi. Bạn hãy dùng kính râm và mũ vành khi ra đường để bảo vệ đôi mắt.
Chăm sóc sau khi cắt mỡ mí mắt nội soi(3)
Bảo vệ đôi mắt với kính râm và mũ
Tránh tiếp xúc với các thiết bị điện tử. Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình ti vi, máy tính hay điện thoại đã được khoa học chứng minh là gây căng thẳng cho mắt. Vì vậy, hãy tạm rời xa chiếc điện thoại của bạn một thời gian sau khi cắt mỡ mí mắt nội soi nhé.
Bổ sung vào chế độ ăn uống nhiều nước lọc và các thức ăn có chứa nhiều vitamin A – E. Rau xanh đậm, nước cam, cà rốt, cà chua và rất nhiều loại thực phẩm khác có tác dụng hỗ trợ mắt rất tốt mà bạn nên thêm vào thực đơn của mình.
Uống thuốc theo đúng chỉ dẫn và tái khám đúng hẹn. Một điều rất quan trọng mà không phải ai cũng tuân thủ theo. Tuy nhiên, hãy luôn sử dụng thuốc đúng hướng dẫn và liên hệ ngay với bác sĩ nếu có gì bất thường sau cắt mỡ mí mắt nội soi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét